[Lưu Ý] Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 15-12-2023 - Lượt xem: 155

Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Thành Thái, P.14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân nắm rõ hơn về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không từ đó các bạn có thể nắm rõ thông tin cũng như có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và kiểm tra, điều trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không để phục vụ bệnh nhân khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho người bệnh.

Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không

Chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày có thông thường không làm cho nhiều bạn nữ vấn đề bởi có người có vòng kinh rất ngắn cũng có người có vòng kinh dài. Trước kiến thức cho rằng phần đông phụ nữ có chu kỳ kinh từ 28 - 30 ngày thì liệu chu kỳ kinh dài hơn có thông thường hoặc là biểu hiện của bệnh tật đây?

Chu kỳ kinh nguyệt thông thường là bao nhiêu ngày?

Ngày hành kinh được tính từ ngày trước tiên xuất hiện đến lúc bắt đầu ngày đầu của chu kỳ kế tiếp và thông thường sẽ rơi vào khoảng 28 - 30 ngày. Một chu kỳ được xem là rất ngắn nếu nó lập lại định kỳ sau 21 ngày hay dài hơn khoảng 32- 35 ngày thì cũng được coi là bình thường.

Độ dài của một lần hành kinh (xuất hiện máu kinh) thường khoảng 3 - 5 ngày, cũng có thể kéo dài chỉ 2 ngày hay tới 7 ngày đều được xem là không có gì bất thường. Trong hiện tượng ngày "đèn đỏ" xuất hiện quá 7 hay 10 ngày nhưng với lượng máu ra ít thì cũng không có gì đáng lo ngại.

Chu kỳ kinh nguyệt cũng được xem là thông thường nếu như như có sự dao động nhẹ trong khoảng vài ngày. Ví dụ nếu như chu kỳ kinh tháng trước của bạn là 28 ngày nhưng chu kỳ sau là 30 ngày, điều này cũng nằm trong phạm vi cho phép. Vì đôi lúc do áp lực cuộc sống, hay do bệnh tật thì ngày có kinh tại nữ giới có khả năng bị trì hoãn, bạn không cần phải lo sợ nếu như thấy 1 chu kỳ không đến.

Chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày có bình thường không

 

1. Chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày có bình thường không?

Nếu có ngày đèn đỏ 35 - 40 ngày, chị em cũng đừng quá lo sợ vì thật ra điều này hoàn toàn thông thường. Ở phái nữ, mỗi người sẽ có sự chênh lệch cũng như xê dịch không giống nhau trong chu kỳ, ít ai có ngày hành kinh định kỳ đúng 28 hoặc 30 ngày. Lúc chu kỳ kinh trên 35 ngày, đó được gọi là chu kỳ dài, còn dưới 22 ngày thì là chu kỳ quá ngắn. Đặc biệt, với ngày đèn đỏ dài thì thời điểm trứng rụng cũng sẽ thưa hơn, bắt buộc chị em sẽ có khả năng thụ thai thấp hơn những người có ngày hành kinh nằm trong khoảng phổ biến.

2. Những dấu hiệu bình thường của "ngày con gái"

Các biểu hiện cho thấy ngày kinh của bạn hoàn toàn thông thường như: thèm ăn, tâm trạng dễ kích động hay dễ bị ảnh hưởng, cảm giác bứt rứt tương đối khó chịu, đau đầu nhẹ nhàng, đầy hơi, đau bụng, nổi mụn, căng tức ngực, mệt mỏi, .... Những dấu hiệu trên có thể có hoặc không tùy theo thể chất từng người. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 cũng như có những đặc điểm của ngày hành kinh thông thường thì không cần phải băn khoăn gì cả, ngược lại bạn phải thực lo lắng nếu như có biểu hiện không bình thường như đau bụng nhiều, máu kinh đổi màu hay có mùi hôi, cảm giác ngứa rát vùng kín, đau lúc quan hệ hay hiện tượng rối loạn kinh nguyệt xuất hiện rất thường xuyên, bị rong kinh, cường kinh, thống kinh, v.v... thì nên nhanh chóng thăm khám để tìm ra nguyên nhân.

Chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày có thông thường không

 

Như thế nào là chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Kinh nguyệt của mỗi người khá không giống nhau. Ở người này thời gian ra kinh chỉ kéo dài hai đến ba ngày, tuy nhiên ở người khác có thể kéo dài bảy, tám ngày hoặc không ít hơn. khi gặp tình trạng không bình thường , phái đẹp nên đến cơ cơ quan quản lý y tế để được thăm khám, phát hiện ra tác nhân để có giải pháp điều trị kịp thời.

Tình trạng rong kinh khi kinh không ít và ra vô cùng trên 7 ngày, có tính chu kỳ được cho là khác thường.

Rong kinh cũng là hiện tượng ra máu kéo dài trên 7 ngày tuy vậy không mang tính chu kỳ. Rong kinh nếu như như kéo dài trên 15 ngày sẽ trở thành rong huyết và được gọi là rong kinh - rong huyết. Tình trạng này có khả năng tác động nặng nề đến sức khỏe. Bởi vậy khi có triệu chứng, nữ giới bắt buộc tới bệnh viện để thăm khám cũng như  xác định tác nhân để kịp thời điều trị.

Cường kinh là trường hợp lượng máu kinh nhiều cũng như kéo dài gây mất rất nhiều máu, hậu quả đến chức năng tuần hoàn, hô hấp cũng như một số chuyển hoá sinh lý bên trong cơ thể.

Thiểu kinh là hiện tượng máu kinh ra quá ít, chỉ kéo dài 1 - 2 ngày thậm chí ít hơn.

Vô kinh là trường hợp kinh nguyệt có rồi bỗng ngưng không xuất hiện trong 3 tháng liên tiếp. Sau 3 tháng có thể có kinh lại nhưng cũng có thể mất hẳn luôn. Đa phần tác nhân gây vô kinh hay mất kinh đều xuất phát từ bệnh lý phụ khoa, khả năng cao gây mất khả năng sinh sản sau này.

Chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày có sao không

 

Chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày thì tính thời gian rụng trứng thế nào?

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ luôn được chia làm 3 giai đoạn:

- Một là, giai đoạn nội mạc phát triển (từ lúc hành kinh cho tới ngày thứ 14).

- Hai là, giai đoạn rụng trứng (24h tiếp theo).

- Ba là, hoàng thể tiêu biến và sụt giảm hormon nghiêm trọng (14 ngày sau).

Lúc kết thúc giai đoạn hoàng thể, một chu kỳ hình thành nang trứng mới sẽ bắt đầu, đồng thời cũng là tín hiệu cho các "ngày đèn đỏ" mới tiếp tục. Mặc dù có chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày thì giai đoạn hoàng thể vẫn luôn cố định với 14 ngày. Từ đó, ta có công thức tính ngày rụng trứng cực đơn giản như sau: 35 ngày - 14 ngày = 21 ngày. Có nghĩa là ngày rụng trứng là ngày thứ 21 trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Tuy nhiên công thức này chỉ tính đúng trong trường hợp bạn gái có chu kỳ kinh đều đặn mỗi tháng. Với các người có kinh nguyệt thất thường, tháng này đến sớm tháng kia tới trễ thì không thể tính được xác thực ngày rụng trứng.

Để có thể xác định chuẩn xác ngày rụng trứng của một số bạn có vòng kinh dài 35 - 40 ngày, bạn có thể:

- Xài que thử rụng trứng: nếu như nồng độ hormon lutein hóa (luteinizing hormone) trong nước tiểu tăng sẽ báo hiệu quá trình rụng trứng sắp diễn ra.

- Chất nhầy âm đạo xuất hiện nhiều: "vùng nhạy cảm" xuất hiện huyết trắng trong và dai như lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi liên tục, có lúc dài đến 10cm.

- Nhiệt độ cơ thể tăng: nếu như thân nhiệt tăng khoảng nửa độ mà không phải do bệnh, thì có thể chị em sẽ rụng trứng vào ngày hôm đấy hoặc sau đấy 1 - 2 ngày đấy.

Cuối cùng, bạn đã biết chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày có thông thường không, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn vốn dĩ không dài nhưng có lúc lại tới 40 ngày mới có kinh thì đó là một biểu hiện của sự rối loạn, nếu kèm theo đó còn xuất hiện những biểu hiện bất thường thì đừng chần chờ mà hãy thăm khám nhanh chóng nhé, nếu như bạn chưa sắp xếp được thời gian cũng như mong muốn được tư vấn nghi vấn thì hãy nhắn tin vào KHUNG CHAT ở dưới để bác sĩ chúng tôi hỗ trợ bạn ngay.

Xem thêm:

Rối loạn kinh nguyệt tuổi 45 có hậu quả gì không?

Huyết trắng có lẫn sợi máu lúc mang thai có nghiêm trọng không?

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Chính vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng một số kỹ thuật chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám chữa trị bệnh logic, tư vấn Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị liệu bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc khám chữa trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín thăm khám chữa bệnh lên tối đa và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Chu kỳ kinh nguyệt 35-40 ngày có bình thường không miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn dễ thấy cho bệnh nhân, các b.sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.